×   Vật liệu mài mòn   Dụng cụ cầm tay   Dụng cụ dùng điện   Dụng cụ đo chính xác   Thiết bị ngành hàn   Điện và thiết bị điện   Bảo hộ lao động   Vệ sinh công nghiệp   Vận chuyển nâng đỡ   Bảo quản đóng gói   Dụng cụ dùng khí nén   Xem tất cả

Máy phay gỗ là một trong những công cụ quen thuộc đối với những ai thường xuyên làm việc với sản xuất, chế biến gỗ. Những ai không làm việc trong những ngành sản xuất thì có lẽ cũng ít khi nghe đến máy phay gỗ.

Vì trong cuộc sống bình thường, chúng ta ít có cơ hội bắt gặp được loại máy này. Một loại máy nữa mà cũng ít nghe đến đó là máy mài bàn 2 đá. Máy phay gỗ có công dụng giúp bạn bo các cạnh viền với độ chính xác cao trong các dự án liên quan đến chế biến gỗ.

Khi sử dụng máy phay gỗ thì chúng ta cũng cần phải lưu ý vì đây là loại máy có thể gây sát thương cho người sử dụng nếu như chúng ta không sử dụng thành thạo. Những người mới lần đầu sử dụng thì cũng phải thật là hết sức cẩn thận khi vận hành máy phay gỗ. Bài viết này sẽ chia sẻ một vài điều mà bạn cần phải nhớ khi sử dụng máy phay gỗ.

Sách hướng dẫn sử dụng

Muốn sử dụng thành thạo bất kỳ cái gì thì ta cũng cần phải biết cách sử dụng. Với máy phay gỗ cũng vậy, mỗi loại máy có những cách sử dụng khác nhau. Mục đích của việc đọc sách hướng dẫn sử dụng để nắm được thông tin cụ thể, chi tiết của các bộ phận của máy phay gỗ. Từ đó bạn có thể vận hành máy phay gỗ cầm tay đúng cách.

 

Những sách hướng dẫn cũng sẽ chỉ cho bạn những cách an toàn khi sử dụng. Một số người thì cho rằng những loại sách này không có gì quan trọng nên không đọc. Có thể họ đúng nhưng nếu bạn là người đầu tiên sử dụng máy phay gỗ thì nhất định phải đọc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của những người sử dụng qua máy phay gỗ để hiểu thêm.

Trang phục bảo hộ

Khi bạn tiếp xúc với những loại máy như máy phay gỗ thì bạn cần phải trang bị cho mình một trang phục bảo hộ. Có một số công xưởng thì không trang bị cho công nhân vì họ cho rằng điều này không cần thiết. Thực ra rất là nguy hiểm khi bạn sử dụng máy phay gỗ mà không có trang phục bảo hộ.

Ngay cả những người dùng máy phay gỗ chuyên nghiệp cũng phải cần trang phục bảo hộ nữa. Tuy là trang phục bảo hộ nhưng không được quá rườm rà, tạo ra cảm giác không thoải khi mặc. Bạn nên chọn cho mình một trang phục vừa phải, gọn gàng để mình có thể chuyên tâm làm việc được.

Nguồn điện

Máy phay gỗ là một dụng cụ dùng điện để vận hành nên cũng cần phải lưu ý đến nguồn điện. Dòng điện chủ yếu của loại máy này vẫn là 220V. Khi bạn sử dụng máy và cảm nhận được sự trục trặc hoặc bất ổn thì bạn cần nên ngắt nguồn điện trước khi kiểm tra.

Khi bạn tháo lắp các phụ kiện cho máy phay gỗ thì nên ngắt điện trước. Một điều quan trọng nữa là không nên để dây điện dính vào đường phay của máy phay gỗ. Những ổ điện nào quá cũ kỹ thì bạn cũng nên thay bằng cái mới.

Thao tác vận hành máy

Khi sử dụng máy phay gỗ mà nếu không cẩn thận thì nó có thể cắt vào tay của bạn. Bởi vậy khi vận hành loại máy này thì bạn chỉ nên nghiêng người khoảng 15 đến 20 độ thôi. Ngoài ra, bạn cũng nên đứng ở vị trí có thể quan sát được hết tất cả. Bạn cũng nên tránh nhìn song song vào đường phay vì sẽ có những mảnh bụi hoặc vụn sẽ bay thẳng vào con mắt của bạn.

 

Bạn nên giữ chặt tay cầm lúc vận hành và con mắt nên nhìn vào hướng đường phay như vậy thì sẽ đảm bảo hiệu quả, an toàn khi vận hành. Vận hành máy phay gỗ sẽ dễ dàng hơn nếu bạn nắm rõ và vững những điều được chia sẻ bên trên. Nếu bạn đang cần mua máy phay gỗ thì có đến Trung Tâm Thiết Bị để tham khảo thêm nhé!

Các tin khác
 
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Hotline: 028 3600 3600 (24/24)
Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến thứ 6: 08h00 - 17h00
Thứ 7: 08h00 - 12h00
Nghỉ vào các ngày Lễ và Chủ nhật
Giao hàng đảm bảo COD
Chuyển khoản ngân hàng
Đang online :171 - Tổng truy cập : 174,318,127