×   Vật liệu mài mòn   Dụng cụ cầm tay   Dụng cụ dùng điện   Dụng cụ đo chính xác   Thiết bị ngành hàn   Điện và thiết bị điện   Bảo hộ lao động   Vệ sinh công nghiệp   Vận chuyển nâng đỡ   Bảo quản đóng gói   Dụng cụ dùng khí nén   Xem tất cả

Giới thiệu các loại dụng cụ cầm tay trong xây dựng thường dùng

 

Dụng cụ cầm tay trong xây dựng thường có cấu tạo nhỏ gọn, tiện lợi để cho người dùng dễ mang theo bên mình và di chuyển đến mọi ngóc ngách khu vực thi công. Chất liệu làm ra các dụng cụ đó cũng khá bền chắc, chịu được va đập và có khả năng làm việc trong mọi điều kiện môi trường.

 

Với những người mới bắt đầu vào nghề xây dựng, họ không biết nên mua và sử dụng những loại dụng cụ cầm tay nào là cần thiết nhất. Và chưa nắm rõ hết công năng của chúng chuyên dùng để làm gì.

 

Dụng cụ cầm tay trong xây dựng

 

Trong bài viết này, Trung Tâm Thiết Bị sẽ giới thiệu đến cho các bạn đâu là những dụng cụ cầm tay trong xây dựng và tính năng ứng dụng của chúng. Mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung chi tiết bên dưới để có được thông tin hữu ích nhé.

Dụng cụ cầm tay trong xây dựng - Thước đo

Trước và trong quá trình thi công xây dựng, các thợ và kỹ sư xây dựng phải đo đạc các khoảng cách để đảm bảo định vị chuẩn xác, không gây ra hiện tượng lệch các kết cấu công trình. Thước đo gồm có thước cuộn, thước kéo, máy đo khoảng cách tia laser, … kèm theo đó là dụng cụ đánh dấu để xác định toạ độ, vị trí mà bạn cần thi công.

 

Nhờ có thước đo mà người thi công nhanh chóng xác định được khoảng cách chiều dài, chiều rộng, chiều cao mà không phải mang vác các dụng cụ định vị nặng nề. Các dụng cụ cầm tay này hoàn toàn có kích thước nhỏ gọn, bạn có thể để vào túi dụng cụ đồ nghề thi công.

 

dụng cụ cầm tay trong xây dựng

Dụng cụ cầm tay trong xây dựng - Cờ lê mỏ lết

Khi xây dựng công trình cầu đường, hoặc nhà công nghiệp thì có khá nhiều chi tiết, bộ phận phải sử dụng bu lông, đai ốc để cố định. Nhưng để siết hoặc tháo các vật tư đó thì cần phải có một dụng cụ chuyên biệt, đó là cờ lê mỏ lết. Dụng cụ cầm tay trong xây dựng này được làm từ khối kim loại rắn chắc, nhỏ gọn nên bạn tha hồ mang chúng đến bất cứ đâu, va đập mạnh như thế nào thì cũng không sợ bị hư hại.

 

dụng cụ cầm tay trong xây dựng

Dụng cụ cầm tay trong xây dựng - Búa

Những chiếc đinh kết nối các bộ phận, chi tiết của nhà cần được đóng chặt và để thực hiện được nhiệm vụ đó thì chiếc búa là dụng cụ tối ưu nhất. Như việc đóng mái tôn, các thợ lắp ráp sẽ tiến hành thao tác nhanh gọn nếu như sử dụng búa có chất lượng tốt. Búa được xem là dụng cụ cầm tay trong xây dựng cần thiết hàng đầu mà ai cũng cần phải có.

 

dụng cụ cầm tay trong xây dựng

Dụng cụ cầm tay trong xây dựng - Máy khoan cầm tay

Để tạo các lỗ chờ cho các ống điện, ống nước hoặc điều hòa thì các kỹ sư, thợ xây dựng cần phải đục khoét tường bằng máy khoan cầm tay để không phá vỡ các kết cấu lân cận phạm vi thi công. Những chiếc máy khoan có công suất lớn, cho phép khoan được cả bê tông cứng, nên bạn sẽ rút ngắn thời gian làm việc và tốn ít công sức hơn hẳn so với biện pháp đục tường truyền thống bằng búa.

 

dụng cụ cầm tay trong xây dựng

Dụng cụ cầm tay trong xây dựng - Bay, xẻng

Việc tô trát tường hoặc xúc vật liệu thì không thể thiếu bay, xẻng. Những chiếc bay kim loại có bản rộng được dát mỏng và có mũi nhọn, tay cầm chắc chắn sẽ giúp thợ xây dựng dễ dàng sử dụng và thao tác công việc nhanh gọn. 

 

Còn xẻng tuy có cán dài gây vướng víu trong quá trình vận chuyển nhưng nó lại có chức năng vô cùng quan trọng. Như việc xúc cát, xi măng hoặc trộn vữa thì nó có thể tiếp xúc với mọi nguyên liệu xây dựng mà không sợ bị mài mòn. Cán dài là để người sử dụng dễ thao tác, không bị đau mỏi lưng.

 

dụng cụ cầm tay trong xây dựng

 

Xem thêm: Giới thiệu các loại mũi khoan gỗ phổ biến hiện nay

 

Từ những chia sẻ về các loại dụng cụ cầm tay trong xây dựng kể trên, Trung Tâm Thiết Bị hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích và có thể dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm những dụng cụ nào là cần thiết nhất cho hành trang đồ nghề của mình.

 

Biên tập bởi Hiệp Trương

Các tin khác
 
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Hotline: 028 3600 3600 (24/24)
Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến thứ 6: 08h00 - 17h00
Thứ 7: 08h00 - 12h00
Nghỉ vào các ngày Lễ và Chủ nhật
Giao hàng đảm bảo COD
Chuyển khoản ngân hàng
Đang online :240 - Tổng truy cập : 173,503,231