×   Vật liệu mài mòn   Dụng cụ cầm tay   Dụng cụ dùng điện   Dụng cụ đo chính xác   Thiết bị ngành hàn   Điện và thiết bị điện   Bảo hộ lao động   Vệ sinh công nghiệp   Vận chuyển nâng đỡ   Bảo quản đóng gói   Dụng cụ dùng khí nén   Xem tất cả

Giới thiệu các loại mũi khoan gỗ phổ biến hiện nay

 

Các loại mũi khoan gỗ phổ biến hiện nay đều có hình dạng, cấu tạo riêng biệt nhằm đáp ứng được nhu cầu khoan, khoét gỗ chuẩn xác. Do đặc tính của gỗ khá mềm, dễ bị phá vỡ cấu trúc, nên nếu bạn chọn sai loại mũi khoan thì sẽ dễ làm hư hỏng vật liệu cần gia công.

 

Khác với mũi khoan bê tông, mũi khoan sắt, những mũi khoan gỗ đều có phần mũi nhỏ và sắc nhọn hơn để đảm bảo lỗ khoan được gọn, nhẵn. Tuy nhiên mỗi loại mũi khoan cũng có hình dáng khác nhau, làm sao để nhận biết, phân loại được chúng?

các loại mũi khoan gỗ phổ biến

 

Trong bài viết hôm nay, Công ty Cổ phần Thiết bị Trực Tuyến sẽ giới thiệu đến với các bạn các loại mũi khoan gỗ phổ biến và tính năng ứng dụng của chúng ra sao. Bạn đọc cùng tìm hiểu ở nội dung bên dưới để có thêm thông tin bổ ích và lựa chọn được mũi khoan phù hợp nhé.

Mũi khoan gỗ đầu đinh

Là loại mũi khoan chuyên dùng để bắt âm mũ vít vào trong gỗ, mũi khoan gỗ đầu đinh có cấu tạo từ kim loại đặc chắc, giàu cacbon, có đầu mũi nhỏ, nhọn có chữ W - gồm 2 lưỡi cắt và một mũi định tâm. Nên bạn sẽ dễ dàng khoan sâu, nhanh và ở phạm vi hẹp mà không sợ phá vỡ phôi gỗ. Mũi khoan gỗ đầu đinh đều phù hợp với tất cả các loại gỗ.

các loại mũi khoan gỗ phổ biến

Mũi khoan gỗ xoắn ốc

Nếu bạn muốn dùng máy khoan để tạo ra các lỗ khoan có kích thước lớn, sâu và nhanh thì mũi khoan gỗ xoắn ốc là loại phù hợp nhất. Với ốc dẫn nhọn, nhỏ, dưới tác động lực của máy sẽ dẫn hướng cho mũi khoan, mũi thúc và mũi cắt bào phôi gỗ rồi nhờ có lưỡi xoắn đưa phôi ra ngoài. Với cấu tạo thông minh đó thì thao tác gia công của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng, không tốn nhiều công sức.

Các loại mũi khoan gỗ phổ biến

Mũi khoan gỗ đầu dẹp

Trong các loại mũi khoan gỗ phổ biến, mũi khoan gỗ đầu dẹp có cấu tạo đơn giản nhất, nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu khoan gỗ tạo ra các lỗ có bán kính rộng. Mũi khoan có 1 chóp nhọn và lưỡi dẹp hình mái chèo, trên mặt mái chèo có 1 lỗ nhỏ ở giữa và có ghi kích thước mũi khoan. Là bộ phận quan trọng nhất của dụng cụ cầm tay, sử dụng mũi khoan gỗ đầu dẹp đúng kích thước, đúng loại thì mới tạo ra lỗ khoan chuẩn và đẹp được.các loại mũi khoan gỗ phổ biến

Mũi khoan rút lõi gỗ

Mũi khoan rút lõi gỗ chuyên dùng để khoan rút lõi gỗ chính xác. Mũi được thiết kế thành nhiều loại có kích thước khác nhau để đáp ứng được khả năng tạo lỗ tiện lợi mà nhanh chóng. Đặc biệt, cấu tạo từ thép cacbon được tôi luyện rắn chắc nên tuổi thọ của loại mũi này khá cao.

 

Xem thêm: Chia sẻ cách sử dụng các loại thiết bị điện cầm tay

Những lưu ý khi sử dụng các loại mũi khoan gỗ phổ biến

Trước khi lựa chọn các loại mũi khoan gỗ phố biến thì bạn cần xác định rõ vật liệu mình cần gia công ở trạng thái nào, loại gỗ mềm hay cứng, gỗ đặc hay ván ép,... để từ đó lựa chọn mũi phù hợp. Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Lắp đặt mũi khoan vào máy khoan chắc chắn;

- Cài đặt chế độ khoan phù hợp, tương ứng với loại mũi khoan đang dùng;

- Lực tác động lên mũi khoan vừa phải, thích hợp, không quá mạnh;

- Trong quá trình khoan, thường xuyên làm mát đầu khoan;

- Cố định vật khoan chắc chắn để bảo vệ bản thân, cũng như tạo ra lỗ khoan đẹp.

 

Từ những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng bạn đã có thêm được những thông tin hữu ích, nắm được những kỹ thuật cơ bản trong quá trình sử dụng các loại mũi khoan gỗ phổ biến hiện nay. Nếu còn thắc mắc về các loại dụng cụ cơ khí, dụng cụ cầm tay,...bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên tư vấn chu đáo nhé.

Biên tập bởi Hiệp Trương

Các tin khác
 
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Hotline: 028 3600 3600 (24/24)
Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến thứ 6: 08h00 - 17h00
Thứ 7: 08h00 - 12h00
Nghỉ vào các ngày Lễ và Chủ nhật
Giao hàng đảm bảo COD
Chuyển khoản ngân hàng
Đang online :222 - Tổng truy cập : 173,525,257