×   Vật liệu mài mòn   Dụng cụ cầm tay   Dụng cụ dùng điện   Dụng cụ đo chính xác   Thiết bị ngành hàn   Điện và thiết bị điện   Bảo hộ lao động   Vệ sinh công nghiệp   Vận chuyển nâng đỡ   Bảo quản đóng gói   Dụng cụ dùng khí nén   Xem tất cả

Cờ lê thuộc dụng cụ cầm tay phổ biến trong đời sống hiện nay. Cờ lê thường có sẵn trong các gia đình để tiện sửa chữa lúc cần thiết.

 

Tuy nhiên có một vấn đề là loại cờ lê này là không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách. Chính vì thế ở bài viết này Trung Tâm Thiết Bị có bài hướng dẫn sử dụng cờ lê cho người mới. Hi vọng thông tin chúng tôi cung cấp hữu ích dành cho các bạn.

 

Hướng dẫn sử dụng cờ lê dành cho người mới 1

Chia sẻ cách sử dụng cờ lê cơ bản dành cho người mới

Thông tin cơ bản về cờ lê

Cờ lê là một trong những loại dụng cụ cầm tay được sử dụng nhiều hiện nay. Tác dụng chính của cờ lê là giữ và xoay những đai ốc, bu lông, các loại chốt… Cờ lê có thể nói là dụng cụ không thể thiếu trong sửa chữa các thiết bị công nghiệp và trong nhiều công việc và lĩnh vực liên quan khác.

Lưu ý cần biết khi sử dụng cờ lê

Nên chọn loại cờ lê mỏ lết phù hợp: Tại sao lại như vậy, thật ra đây là một lưu ý hết sức cơ bản bởi việc sử dụng các loại cờ lê với kích thước không phù hợp có thể làm việc không hiệu quả thậm chí có thể làm hỏng đai ốc. 

 

Hướng dẫn sử dụng cờ lê dành cho người mới 2

 

Để có thể lựa chọn được loại cờ lê phù hợp với đai ốc, bạn có thể dựa vào các thông số kỹ thuật của cờ lê để biết phù hợp với loại đai ốc nào. Sử dụng mỏ lết sẽ thuận lợi hơn bởi bạn có thể điều chỉ kích thước mỏ lết.

 

Sử dụng lực kéo: Khi sử dụng cờ lê mỏ lết, bạn nhớ nên sử dụng lực kéo chứ không phải là lực đẩy nhé. Việc sử dụng lực kéo có xu hướng về phía mình thì bạn có thể hạn chế được những cú trượt tay hơn là khi dùng lực đẩy. 

 

Một số trường hợp khác cần sử dụng, hay nói cách khác là bắt buộc sử dụng lực đẩy thì bạn cũng có thể sử dụng. Tuy nhiên cần có tư thế tay chắc chắn để tránh trượt cờ lê mỏ lết ra khỏi đai ốc.

 

Hướng dẫn sử dụng cờ lê dành cho người mới 3

Nối dài dụng cụ để tạo thêm lực: Một số người nối thêm dụng cụ để có thể tăng lực theo quy tắc đòn bẩy. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích các bạn làm như vậy bởi một số lý do như cán cờ lê bị cong, đai ốc bị hỏng bởi cờ lê lúc này được tăng thêm lực, dễ bị trượt cờ lê ra khỏi đai ốc…

 

Dùng búa để đóng mỏ lết: Tôi thường thấy một số người áp dụng cách này. Bản thân tôi cũng không có khuyến khích bởi điều này làm hỏng luôn cờ lê và gây biến dạng đai ốc.

 

Hướng dẫn sử dụng cờ lê dành cho người mới 5

 

Nhiệt độ cao làm hỏng cờ lê: Đừng để cờ lê vào chỗ có nhiệt độ cao bởi nhiệt độ cao gây hỏng cấu trúc của cờ lê mỏ lết, làm mất tác dụng và sự hiệu quả của dụng cụ này.

Hãy kiểm tra thường xuyên các loại dụng cụ cầm tay nói chung và cơ lê nói riêng: Điều này giúp bạn phát hiện kịp thời các hư hỏng để có thể sửa chữa hoặc mưa mới, đảm bảo hiệu suất sử dụng cho lần sau.

 

Như vậy là Trung Tâm Thiết Bị vừa chia sẻ một số cách sử dụng cờ lê dành cho người mới. Tuy không phải đầy đủ tuy nhiên những gì chúng tôi chia sẻ đúc kết từ những lỗi hay gặp, giúp bạn biết cách sử dụng cờ lê hiệu quả nhất.

 

Biên tập bởi Trần Hùng

Các tin khác
 
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Hotline: 028 3600 3600 (24/24)
Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến thứ 6: 08h00 - 17h00
Thứ 7: 08h00 - 12h00
Nghỉ vào các ngày Lễ và Chủ nhật
Giao hàng đảm bảo COD
Chuyển khoản ngân hàng
Đang online :116 - Tổng truy cập : 173,030,239