×   Vật liệu mài mòn   Dụng cụ cầm tay   Dụng cụ dùng điện   Dụng cụ đo chính xác   Thiết bị ngành hàn   Điện và thiết bị điện   Bảo hộ lao động   Vệ sinh công nghiệp   Vận chuyển nâng đỡ   Bảo quản đóng gói   Dụng cụ dùng khí nén   Xem tất cả

Tuốc nơ vít là dụng cụ cầm tay đơn giản, được sử dụng phổ biến trong đời sống và trong các hoạt động cơ khí, chế tạo máy. Nhưng cách sử dụng tuốc nơ vít cơ bản sao cho đúng cách, nhanh chóng và hiệu quả thì không phải ai cũng nắm.

 

Cấu tạo của tuốc nơ vít khá đơn giản, chỉ gồm cán cầm bằng nhựa cứng hoặc nhựa dẻo và thanh kim loại cứng chống gỉ với nhiều loại đầu vít, chiều dài khác nhau. Để sử dụng được dụng cụ này, bạn phải tác động một lực nhất định lên dụng cụ để truyền tới ốc vít cần thao tác. Nhưng như vậy thì vẫn chưa đủ để cho việc tháo, siết ốc vít hiệu quả.

 

cách sử dụng tuốc nơ vít

 

 

Trong bài viết hôm nay, Trung Tâm Thiết Bị sẽ chia sẻ với các bạn những công dụng, cũng như hướng dẫn cách sử dụng tuốc nơ vít này, góp phần công việc sửa chữa, lắp đặt diễn ra tốt nhất. Bạn đọc cùng khám phá trong nội dung bài viết bên dưới nhé.

Công dụng của tuốc nơ vít

Dụng cụ tuốc nơ vít chuyên dùng để tháo mở hoặc siết các con ốc, vít được gắn trên các đồ nội thất, đồ gỗ, hoặc trên ổ điện, thiết bị máy móc, xe máy, xe đạp,... Ngoài ra, chúng thường được dùng để kiểm tra độ chặt của các mối nối bằng ốc vít nhanh chóng.

cách sử dụng tuốc nơ vít

Cách lựa chọn tuốc nơ vít

Để quá trình sử dụng dụng cụ cầm tay hiệu quả thì trước hết, bạn cần chọn đúng loại tuốc nơ vít có kích thước và loại đầu vít phù hợp với đồ vật cần vặn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tuốc nơ vít, mà hai dạng đầu phổ biến nhất là dạng dẹt và đầu hoa thị. Nhưng nếu có quá nhiều loại vít làm bạn không biết nên chọn loại dụng cụ nào, thì tốt nhất, bạn nên dùng tuốc nơ vít tổ hợp để linh động xử lý.

 

cách sử dụng tuốc nơ vít

 

Phải chọn đúng loại dụng cụ thì bạn sẽ tránh được những trường hợp không mong muốn như vặn lệch, gây hư hỏng đồ vật hoặc có thể làm bạn bị thương. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc chiều dài của tuốc nơ vít để tránh việc thao tác không thoải mái, gây mỏi tay.

Cách sử dụng tuốc nơ vít đúng cách

Cách sử dụng tuốc nơ vít đúng cách không quá khó nếu như bạn chú ý đảm bảo kỹ thuật thao tác sau:

- Đặt đầu tuốc nơ vít vào đầu vít sao cho các cạnh khít chặt nhau, đầu dụng cụ ngập sâu trong khe hở đầu vít. Nhưng nếu không đảm bảo được thao tác này thì bạn phải sử dụng loại tuốc nơ vít khác với kích thước phù hợp;

- Nhấn chặt tuốc nơ vít vào đầu vít theo phương vuông góc với bề mặt vít, nhằm gia tăng độ ma sát và độ bám;

- Nếu muốn tháo vít thì bạn xoay tuốc nơ vít theo chiều ngược kim đồng hồ và xoay theo chiều kim đồng hồ khi cần siết chặt;

- Trong quá trình xoay dụng cụ, dùng tay thuận để cầm tuốc nơ vít, tay còn lại giữ và đè chặt đầu dụng cụ để tránh bị trượt và làm hư đầu vít.

- Trường hợp bề mặt vặn vít quá cứng như gỗ, tường thì bạn nên tạo một lỗ định vị bằng dụng cụ khoan, dụng cụ bắn vít, khi đó vít dễ dàng đi đúng vị trí bạn mong muốn, không bị bẻ cong và không phải tốn nhiều sức khi dùng tuốc nơ vít để vặn.

 

cách sử dụng tuốc nơ vít

 

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng cờ lê dành cho người mới

 

Với những chia sẻ trên, Trung Tâm Thiết Bị hy vọng bạn đã tìm được cách sử dụng tuốc nơ vít đúng cách và hiệu quả. Nếu mong muốn tìm những dụng cụ chuyên dùng trong cơ khí, sửa chữa trong gia đình, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

 

Biên tập bởi Hiệp Trương

Các tin khác
 
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Hotline: 028 3600 3600 (24/24)
Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến thứ 6: 08h00 - 17h00
Thứ 7: 08h00 - 12h00
Nghỉ vào các ngày Lễ và Chủ nhật
Giao hàng đảm bảo COD
Chuyển khoản ngân hàng
Đang online :116 - Tổng truy cập : 171,845,209