×   Vật liệu mài mòn   Dụng cụ cầm tay   Dụng cụ dùng điện   Dụng cụ đo chính xác   Thiết bị ngành hàn   Điện và thiết bị điện   Bảo hộ lao động   Vệ sinh công nghiệp   Vận chuyển nâng đỡ   Bảo quản đóng gói   Dụng cụ dùng khí nén   Xem tất cả

Cách sử dụng máy phay gỗ cầm tay hiệu quả 

Việc sử dụng máy phay gỗ cầm tay thường được xem như là cách thường được áp dụng rất hiệu quả hiện nay vì đây là một trong những vật dụng hỗ trợ không thể thiếu trong các xưởng sản xuất đồ gỗ và đang ngày càng được phổ biến rộng rãi. Tuy vậy nhưng việc sử dụng sao cho đúng yêu cầu đề ra và đảm bảo an toàn thì không phải ai cũng biết đến.

 

Chính vì vậy nên bài viết này được thực hiện để gửi đến bạn một số thông tin hữu ích và cần thiết trong việc sử dụng máy phay gỗ cầm tay đúng cách và mang lại hiệu quả thiết thực. Hãy cùng chúng tôi xem qua nhé.

Sử dụng máy phay gỗ cầm tay như thế nào là an toàn?

Máy phay gỗ cầm tay được sử dụng để giúp cho người dùng có thể bo canh viền thực hiện các bản thiết kế từ đơn giản đến phức tạp và đòi hỏi độ chính xác cao nhất. Sản phẩm này có thể thực hiện được rất nhiều công việc từ tạo mộng, lỗ mộng để gắn kết các thanh gỗ và những ứng dụng thực tế khác.

 

Để sử dụng máy phay gỗ cầm tay đúng cách và an toàn thì bạn cần lưu ý và thực hiện theo những nguyên tắc sau đây:

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Trước khi sử dụng bạn nên đọc kỹ hướng dẫn từ nhà sản xuất đề ra, bởi vì hầu như không phải dòng máy phay nào cũng đều có cách sử dụng giống nhau mà tùy theo từng loại sẽ có những hướng dẫn riêng. Vậy nên việc xem kỹ hướng dẫn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy nhé.

Trong quá trình sử dụng nếu có vấn đề nào đó xảy ra thì bạn cần phải ngắt nguồn điện ngay lập tức để xem xét nguyên nhân và cách khắc phục để đảm bảo sự an toàn cho bản thân khi sử dụng.

Mặc trang phục bảo hộ lao động

Để đảm bảo hơn trong quá trình vận hành thì bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ đồ bảo hộ lao động để mặc vào khi sử dụng máy phay gỗ cầm tay, tránh mặc các loại quần áo rộng thùng thình và đeo trang sức bởi vì rất dễ khiến bạn gặp rắc rối nếu vô tình bị cuốn vào máy phay, điều này hết sức quan trọng nên bạn cần lưu ý đến nhé.

Tránh nghiêng người khi sử dụng

Khi dùng máy phay gỗ cầm tay Bosch hoặc các loại khác tương tự thì việc tránh nghiêng người trong khi sử dụng sẽ giúp bạn hạn chế gây ra những nguy hiểm cho bản thân mình, khi cần quan sát thì hãy tắt máy và đi vòng một lượt rồi sau đó lại bật lên thì sẽ tốt hơn.

 

===> Tin cần xem: Nguyên tắc hoạt động của máy bào gỗ cầm tay

Những nguyên tắc an toàn khi vận hành máy phay gỗ cầm tay

- Với những mũi phay có đường kính lớn thì bạn phải giảm tốc độ xuống sao cho phù hợp với mức cầm của mình.

- Sử dụng kính và tai nghe bảo hộ

- Sử dụng gờ trượt hiệu quả để cố định gỗ

- Luôn luôn cần phải đẩy gỗ từ phải qua trái vì chiều quay của máy phay thường ngược chiều kim đồng hồ.

- Không nên định hình những phôi gỗ còn quá nhỏ và thay vào đó có thể sử dụng các phôi lớn và giảm kích thước của nó về sau.

- Luôn sử dụng miếng che lưới để hạn chế sự va quệt của tay vào mũi phay những lúc mất tập trung của người thợ.

- Không bao giờ được bật máy chạy khi mũi phay đang tiếp xúc với phần phôi gỗ

 

Với những cách sử dụng máy phay gỗ cầm tay hiệu quả này khi bạn thực hiện sẽ hạn chế đến mức tối đa các vấn đề gặp phải và đặc biệt là mang đến sự hiệu quả khi hoạt động. Đó là những điều mà trung tâm thiết bị muốn hướng dẫn đến bạn để tham khảo qua, nếu còn thắc mắc về vấn đề nào thì hãy để lại bình luận phía dưới nhé.

Các tin khác
 
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Hotline: 028 3600 3600 (24/24)
Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến thứ 6: 08h00 - 17h00
Thứ 7: 08h00 - 12h00
Nghỉ vào các ngày Lễ và Chủ nhật
Giao hàng đảm bảo COD
Chuyển khoản ngân hàng
Đang online :209 - Tổng truy cập : 171,911,519