×   Vật liệu mài mòn   Dụng cụ cầm tay   Dụng cụ dùng điện   Dụng cụ đo chính xác   Thiết bị ngành hàn   Điện và thiết bị điện   Bảo hộ lao động   Vệ sinh công nghiệp   Vận chuyển nâng đỡ   Bảo quản đóng gói   Dụng cụ dùng khí nén   Xem tất cả

Các nguyên tắc an toàn khi sử dụng không chỉ có trên máy mài góc mà phải tuân thủ trên bất bì loại máy và vật dụng nào bạn sử dụng. Nhưng với những máy có tính nguy hiểm như thế này, bạn cần có sự quan tâm và chú ý ở mức cao để không gây hại cho người sử dụng.

Máy mài góc có cấu tạo nhỏ gọn, dễ cầm, chuyên dùng cắt các loại vật liệu cứng, hay mài nhẵn, làm phẳng bề mặt nào đó. Thường là gạch men, bê tông, kim loại, gỗ, và một số bề mặt khác.

Vì mức độ nguy hiểm của nó có thể ảnh hưởng đến người sử dụng nếu không dùng đúng cách và cẩn thận. Dưới đây là những nguyên tắc an toàn mà bạn cần biết khi sử dụng máy mài góc tốt nhất khi sử dụng.

Hướng dẫn và nguyên tắc sử dụng máy mài góc an toàn

Các thao tác cần biết để sử dụng máy mài góc

- Khi sử dụng máy để cắt một mặt phẳng nào đó, phải đặt máy vuông góc với về mặt cần cắt và đặt xa người, rồi từ từ kéo ngược vào.

- Khi mài cần phải nghiêng 30 - 35 độ so với mặt phẳng cần mài để việc mài được dễ

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy mài góc

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy mài góc

- Khi đã sử dụng xong và đặt máy xuống đất phải đảm bảo máy tắt hẳn và để mặt cắt quay lên trên để tránh tình trạng kẹt nút làm máy chạy gây nguy hiểm.

- Trang phục phải gọn gàng tránh bị cuốn vào máy.

- Tranh xa khu cháy nổ, nếu cảm thấy có mùi ga hoặc khí dễ cháy, phòng kín, xung quanh có các dung dịch dễ bắt lửa.

- Tập trung cao độ, không lơ đãng, quan sát xung quanh để tránh thiết bị điện và tránh những nguy hiểm từ người làm việc cùng.

- Làm việc ở nơi có đầy đủ ánh sáng.

- Mang đầy đủ đồ bảo hộ, kính mắt, mặt mạ, ủng, giày cách điện. Cần để ý vị trí có bình chữa cháy.

- Kiểm tra các thiết bị điện trước khi sử dụng, không rò rỉ điện, không tiếp xúc trực tiếp với sàn dẫn điện, không ẩm ướt và có độ ẩm cao.

- Sử dụng máy mài góc theo khuyến cáo của thiết bị, thường vào khoản 9000 vòng/phút. Và với các thiết bị không chính hãng và chất lượng sẽ giảm dần để tránh nguy hiểm và trục trặc khi sử dụng.

- Dùng các sản phẩm uy tín, chất lượng, tránh các loại máy giả, nhái kém chất lượng.

- Tạo các vách chắn mềm để chặn những mảnh vụn bắn ra ngoài, bảo vệ người xung quanh.

- Những loại đá mài kém chất lượng sẽ không bám vào đá, gây trượt ra ngoài ảnh hưởng đến người xung quanh. Nguy hiểm hơn chính là vỡ lưỡi văng ra bên ngoài và người sử dụng.

- Mang đầy đủ thiết bị bảo hộ, quần áo, mũ, kính, mặt nạ, và ủng cách điện để giảm khả năng xuất hiện sự cố.

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy mài góc

Chọn các thiết bị máy mài góc uy tín chất lượng

Việc sử dụng máy chất lượng uy tín là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn lao động và chất lượng công việc trong quá trình thi công.

Hãy chọn những thương hiệu và nhãn hàng uy tín để có những sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Cùng với đó là chọn mua từ những công ty và nhà cung cấp uy tín như Trung Tâm Thiết Bị, để hạn chế thấp nhất việc mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy mài góc

Khi mua máy, hãy kiểm tra kỹ những nhãn hiệu được in trên máy có rõ ràng, chi tiết và chắc chắn hay không. Lắc máy không có hiện tượng lung lay bên trong, cứng cáp và chắc chắn. Các mối nối khít nhau từng chút một không bị hở hay trầy xước.

Dây điện dày, nhiều lớp, không có dấu hiệu rạn nứt hay đứt đoạn, rò rỉ điện. Các bộ phận phía trong máy gọn gàng, không lồi lõm, hay vừa dây. Nếu bạn không biết chọn loại máy mài thì nào thì có lẻ máy khoan góc makita da3010 hay chiếc  máy mài góc bosch gws 060 là những chiếc máy bạn nên xem qua.

Hãy tuân thủ thật kỹ các quy tắc và phương pháp giữ an toàn khi sử dụng máy mài góc được hiểu quả nhanh tránh nguy hiểm.

Các tin khác
 
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Hotline: 028 3600 3600 (24/24)
Thời gian làm việc:
Thứ 2 đến thứ 6: 08h00 - 17h00
Thứ 7: 08h00 - 12h00
Nghỉ vào các ngày Lễ và Chủ nhật
Giao hàng đảm bảo COD
Chuyển khoản ngân hàng
Đang online :151 - Tổng truy cập : 174,491,325